ĐHQG-HCM có một “Cộng đồng dân cư” trẻ

Rời xa gia đình, về Sài Thành nuôi dưỡng ước mơ tri thức, những sinh viên ở KTX ĐHQG-HCM xem nơi này như “ngôi nhà thứ 2”. Họ thích nơi này không những vì được “chăm” chuyện ăn, chuyện ở mà còn cả chuyện chơi. Ban quản lý (BQL) KTX ĐHQG-HCM đã tạo điều kiện để lần lượt các Câu lạc bộ (CLB), đội nhóm được hình thành, tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên. Mỗi CLB là mỗi sở trường, thế mạnh khác nhau nhưng mục đích chung hướng tới vẫn luôn đề cao việc mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng dân cư trẻ tại KTX ĐHQG-HCM.

Theo xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, thông thạo tiếng anh là điều kiện để giúp người trẻ tìm thêm cơ hội. Bên cạnh học trung tâm hay tự học, việc tham gia các CLB ngoại ngữ sẽ là một lựa chọn khéo léo.

ESC – English Speaking Club, Vietnam National University Dormitory là CLB Tiếng Anh KTX ĐHQG-HCM được thành lập vào năm 2003. Sân chơi lành mạnh cho sinh viên KTX luyện nói tiếng anh và rèn sự tự tin khi giao tiếp, sử dụng tiếng anh trong cuộc sống hằng ngày. Là CLB có truyền thống, lâu đời tại KTX ĐHQG, các hoạt động, chương trình mà ESC thực hiện luôn được đảm bảo tính hiệu quả qua từng năm. Ngoài ra, nơi này luôn mang lại các cách tiếp cận tiếng anh mới mẻ, phù hợp với xu hướng hiện tại.

Các thành viên ESC mừng sinh nhật CLB.

Không chỉ nâng cao khả năng ngoại ngữ chuyên môn, ESC luôn giúp sinh viên trau dồi các kỹ năng mềm khác như kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm,… Theo định kỳ, CLB tổ chức các hoạt động học thuật như chương trình Weekly discussion, các cuộc thi thử tiếng anh, các buổi rèn luyện kỹ năng và tích cực trong phong trào xã hội với chương trình tình nguyện Little Wings…

ESC luôn tìm tòi và bắt kịp xu thế học tiếng anh để từ đó tổ chức thêm các hoạt động bổ ích khác nhằm tạo ra một môi trường KTX lành mạnh. Trong thời gian tới, CLB sẽ tổ chức tuyển quân vào đầu học kỳ I, góp nhặt “những làn gió mới” để cùng phát triển một ESC ngày càng vững mạnh. Bày tỏ mong muốn với những “cư dân mới”, ESC hy vọng những bạn trẻ sẽ nhiệt huyết, đam mê và mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng.

Buổi trao đổi kỹ năng chuyên môn tại KTX Khu B ĐHQG-HCM.

Thành viên ESC luôn sát cánh cùng nhau.

CLB Taekwondo KTX ĐHQG TPHCM được thành lập vào năm 2002. Ban đầu, CLB thuộc Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM, đến năm 2004, CLB chuyển về KTX ĐHQG để tạo sân chơi và rèn luyện cho sinh viên trong khu đô thị đại học.

CLB Taekwondo KTX ĐHQG-HCM tham gia Giải Cup Taekwondo mở rộng tại Trường ĐH Văn Hiến.

Những năm qua, CLB đã tham gia nhiều hoạt động và giải đấu, mang về các thành tích đáng tự hào. Năm 2022, CLB Taekwondo KTX ĐHQG TPHCM kỷ niệm 20 năm thành lập đánh dấu một chặng đường dài phát triển và khẳng định vị trí của mình trong lòng sinh viên.

Làm sao để thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên là một trong những ưu tiên hàng đầu của CLB. Để hiểu rõ hơn về quy trình tập luyện, các bạn sinh viên sẽ tham gia 3 buổi tập thử trước khi chính thức gia nhập CLB. Bên cạnh đó, CLB không chỉ tập trung vào việc rèn luyện võ thuật mà còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, giao lưu, thi đấu và tham gia các giải đấu sinh viên. Ngoài ra, CLB còn tổ chức workshop giao lưu cùng các bạn sinh viên KTX để truyền cảm hứng về võ thuật đến với các bạn, khuyến khích tập luyện thể thao, tăng sức khỏe và kỹ năng sống. Các buổi dã ngoại, cắm trại và các hoạt động ngoài trời cũng là lựa chọn để CLB giúp các thành viên tăng cường tinh thần đồng đội và sự gắn kết.

Lượt thi đấu nữ tại Giải Cup Taekwondo mở rộng tại Trường ĐH Văn Hiến.

Với số lượng thành viên ngày càng tăng, CLB luôn nỗ lực nâng cao chất lượng huấn luyện và giữ gìn những giá trị cốt lõi của mình. Với đội ngũ huấn luyện viên tận tâm, môi trường rèn luyện chuyên nghiệp, hoạt động đa dạng và tinh thần đoàn kết cao, CLB là nơi các thành viên có thể chia sẻ, gắn kết và hỗ trợ lẫn nhau, tạo nên một cộng đồng vững mạnh và thân thiện.

Rèn luyện võ thuật không chỉ giúp người học võ tăng cường sức khỏe mà còn tăng tinh thần kỷ luật, khả năng tự vệ trong những tình huống nguy cấp. CLB Taekwondo sẵn sàng đồng hành tham gia vào những hoạt động chào đón tân sinh viên và mong muốn sẽ thu hút được nhiều “ cư dân mới” gia nhập CLB, truyền cảm hứng đến các bạn yêu thích võ thuật – Taekwondo.

CLB Taekwondo KTX ĐHQG-HCM đạt nhiều thành tích trong nhiều kỳ thi giải.

The Hope Music là CLB âm nhạc trực thuộc KTX ĐHQG TP.HCM, được thành lập vào năm 2022. Sau hơn một năm hoạt động, CLB đã dần thực hiện được mục tiêu ban đầu trở thành nơi giao lưu âm nhạc, kết nối những sinh viên có cùng đam mê ca hát và chơi nhạc cụ. The Hope Music đã tích cực hoạt động tại KTX, Nhà Văn hóa Sinh viên (NVHSV) và các trường Đại học trong khu vực, mang lại nhiều kỷ niệm đặc biệt và kinh nghiệm trình diễn cho các thành viên trong CLB. Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức nhiều buổi giao lưu âm nhạc và chia sẻ chuyên môn, kinh nghiệm để gắn kết thành viên và nâng cao kỹ năng trong lĩnh vực âm nhạc.

CLB The Hope Music và Đêm nhạc gây quỹ “Gửi”.

Mục tiêu của CLB là tạo sân chơi về âm nhạc lành mạnh cho sinh viên nội trú KTX nói riêng và cả sinh viên trên địa bàn TP.HCM nói chung. CLB còn là cầu nối, kết nối các sinh viên lại với nhau cùng trao đổi về kiến thức cũng như tình yêu âm nhạc. Hoạt động chủ yếu của CLB là tổ chức những chương trình âm nhạc tại KTX và giao lưu âm nhạc tại Nhà Văn hóa Sinh viên cũng như các trường Đại học lân cận.

Trong thời gian tới, The Hope Music sẽ tổ chức các buổi giao lưu âm nhạc định kỳ tại KTX, kết nối sinh viên và tìm ra những tài năng mới trong lĩnh vực âm nhạc. CLB sẽ tạo cho các sinh viên một môi trường lành mạnh để KTX không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi để giải tỏa áp lực, nuôi nấng những “mầm non” âm nhạc trong chính các bạn.

Buổi casting thành viên của The Hope Music tại KTX ĐHQG-HCM.

Minishow Through The Night cùng The Hope Music tại KTX Khu B ĐHQG-HCM.

Tạo ra môi trường lành mạnh để sinh viên KTX kết bạn, giao lưu, cùng nhau thực hiện những hoạt động bổ ích, phát triển các kỹ năng cho cộng đồng cư dân nói chung, đồng thời lắng nghe tiếng nói sinh viên nuôi dưỡng khát vọng trẻ luôn là giá trị mà các CLB tại KTX và BQL KTX ĐHQG-HCM luôn dốc lòng hướng đến.